Đánh giá Surface Pro X: Một PC hoàn hảo nhưng chỉ nằm trong tay phải

Surface Pro X là một thiết bị phức tạp để hiểu và đó là một vấn đề đối với người tiêu dùng. Nhưng nó có phải là máy tính xách tay xấu? Không phải nếu bạn là người phù hợp cần những gì nó làm.


Microsoft Surface Pro X là cú đâm đầu tiên tại Windows 10 mới trên nền tảng ARM. Trong khi Microsoft đã thực hiện các thiết bị Windows ARM trước đây (xem Surface RT), thì lần này công ty đang cung cấp một tầm nhìn thỏa mãn hơn.

Vì vậy, Surface Pro X là một hit hay bỏ lỡ? Giống như tất cả mọi thứ, có sắc thái. Được chế tạo cho "nhân viên di động tiên tiến về công nghệ", Pro X chắc chắn gây chia rẽ. Đối với đúng đối tượng, Pro X sẽ là mọi thứ họ cần trong PC di động hiện đại. Đối với hầu hết, chúng được phục vụ tốt hơn với Surface Pro 7.

Pin cả ngày, thiết kế mới bóng bẩy, một cây bút siêu thông minh ẩn đi, màn hình lớn và 4G LTE luôn được kết nối làm cho Surface Pro X trở thành một đẳng cấp của riêng nó. Nhưng bạn cần một hay chỉ muốn một?

Tôi đã dành mười ngày qua với Surface Pro X. Đây là những gì tôi thích, những gì cần làm việc, những người không nên mua nó và tại sao tôi thực sự thích Surface Pro X nói chung.

    Microsoft Surface Pro X design and features

    Surface Pro XSource: Daniel Rubino/Windows Central
    Surface Pro X có thể là một trong những máy tính đẹp nhất năm 2019, trên đó có Dell XPS 13 2-in-1. Với các viền mỏng như dao cạo - ít nhất là ở hai bên - thân nhôm hơi cong và màn hình 13 inch, Surface Pro X tạo nên vẻ ngoài được sử dụng lại cho Surface Pro 7. Thật an toàn khi cho rằng Microsoft đã không sửa đổi Surface Pro 7 trong năm nay để cung cấp cho Surface Pro X một số yếu tố đáng kinh ngạc, và nó hoạt động.
    Surface Pro X là một thiết bị độc đáo với đối tượng mục tiêu cụ thể. Hãy nghĩ về nó giống như một công cụ chuyên dụng hơn là một PC làm tất cả.
    Surface Pro X chỉ có một màu - đen. Đó là vẻ ngoài chuyên nghiệp, nhưng sự thiếu nhiệt tình cho sự tinh tế đang gây thất vọng. Khung máy bằng kim loại cũng đặc biệt dễ bị dấu vân tay, một điều mà Surface Pro 7 bạch kim là tuyệt vời để tránh. Tung ra một làn da tùy chỉnh từ dbrand có thể không phải là một lựa chọn tồi.

    Với độ mỏng chỉ 7,3mm, Surface Pro X cho cảm giác rất giống một chiếc iPad Pro - chắc chắn, kim loại, cao cấp và nạc. Surface Pro 7, bằng cách so sánh, là một mái tóc dày hơn ở mức 8,5mm. Tuy nhiên, trọng lượng tương tự nhau giữa cả hai thiết bị chỉ ở mức 1,7 pound (775 gram).
    Operating SystemWindows 10 Home
    Display13-inch PixelSense, 3:2 aspect ratio, 2880x1920 (267 PPI)
    ProcessorMicrosoft SQ1
    GPUAdreno 685
    Memory8GB or 16GB LPDDR4x
    Storage128GB, 256GB, or 512GB
    Rear Camera11MP autofocus (1080p)
    Front Camera5MP (1080p)
    SecurityWindows Hello face authentication camera
    ConnectivityWi-Fi 5
    Qualcomm Snapdragon X24
    Bluetooth 5.0
    Ports2x USB 3.2 Gen 2 Type-C, 1x nano SIM, 1x Surface Connect, Surface Keyboard connector
    BatteryUp to 13 hours typical use
    Dimensions11.3 x 8.2 x 0.28 inches
    (287mm x 208mm x 7.3mm)
    Weight1.7 lbs (774g)
    ColorsBlack
    Âm thanh là tuyệt vời, nhờ vào loa kép mặt trước. Chúng to và sống động và tương tự như cấu hình âm thanh của Apple iPad và iPhone.

    Surface Pro 7 vs Surface Pro XSource: Daniel Rubino/Windows CentralMicrosoft Surface Pro 7 (left) vs. Surface Pro X (right).
    Có hai loại bàn phím cho Surface Pro X, không có loại nào được bao gồm. Bàn phím Surface Pro X giá 140 USD là tiêu chuẩn và có màu đen trong khi Bàn phím chữ ký Surface Pro X giá 270 USD với Slim Pen Bundle sử dụng vải Alcantara màu đen và bao gồm bút Surface Slim mới có giá 145 USD.

    Các cổng thưa thớt chỉ với hai USB Type-C Gen 2, một trong hai cổng này có thể được sử dụng để sạc, dữ liệu hoặc hiển thị. Cả Thunderbolt 3. Không có cổng Loại A, vì vậy người dùng sẽ cần một khóa không bao gồm. Mặc dù thiếu đầu đọc thẻ micro SD không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng thiếu sót của giắc cắm tai nghe 3,5 mm là đáng tiếc. Microsoft bán bộ chuyển đổi tai nghe Type-C $ 12 cho những người không muốn sử dụng Bluetooth.
    Surface Pro X kickstandSource: Daniel Rubino/Windows Central
    Một ưu điểm của thiết kế Surface Pro X mới là tính mô đun. Bên dưới chân đế, có một cánh cửa bật ra bằng cách sử dụng công cụ khay SIM đi kèm. Bên dưới cánh cửa đó là khe cắm M.2 2230 NVMe SSD và khe cắm thẻ nano-SIM cho modem 4G LTE (eSIM cũng được hỗ trợ). Các ổ đĩa M.2 2230 nhỏ hơn khó tìm hơn, nhưng chúng có thể được mua trực tuyến với giá rẻ, giúp người dùng dễ dàng nâng cấp (hoặc thay thế) bộ nhớ. Vì tính năng này, trang web iFixit cung cấp cho Surface Pro X một đánh giá thuận lợi cho khả năng sửa chữa.

    Nhìn chung, Surface Pro X cho cảm giác và trông rất cao cấp. Đó là tốt khi xem xét điểm khởi đầu $ 1.000 bắt mắt.

    BRIGHT AND GLOSSY

    Microsoft Surface Pro display

    Surface Pro X displaySource: Daniel Rubino/Windows Central
    Do các cạnh bên mỏng hơn, Surface Pro X có màn hình 13 inch lớn hơn so với màn hình 12,3 inch được tìm thấy trên Surface Pro 7. Con số đó có vẻ nhỏ, nhưng đáng chú ý là Surface Pro X thú vị hơn để sử dụng.

    Độ phân giải 2880 x 1920 cho mật độ 267 pixel trên mỗi inch (PPI) dễ chịu. Đó là độ phân giải cao hơn so với 2736 x 1820 của Surface Pro 7, nhưng do kích thước nhỏ hơn của nó cho kết quả tương đương với 267 PPI như Surface Pro X.

    Do trình điều khiển không tương thích, tôi không thể kiểm tra độ sáng màn hình và gam màu. Microsoft báo giá độ sáng màn hình ở mức 450 nits, cao hơn 400 nits của Surface Pro 7. Điều đó có vẻ công bằng khi cạnh nhau Surface Pro X sáng hơn. Giả sử gam màu giống như Surface Pro 7, Surface Pro X sẽ cung cấp 98% cho sRGB và 73% cho AdobeRGB, cao hơn mức trung bình, nhưng không phải là phi thường.
    Các camera trên Surface Pro X là tốt nhất trong mọi Surface - và Windows 10 PC - cho đến nay.
    Giống như những lời chỉ trích của tôi về Surface Pro 7 và Surface Laptop 3, Surface Pro 7 bỏ qua các khả năng gam màu rộng (WCG), dải động cao (HDR) / Dolby Vision và chống lóa mà các PC khác trong danh mục giá này đặc tính.

    Tương tự như các PC Surface khác, Surface Pro X cho phép người dùng chuyển đổi giữa cấu hình màu "nâng cao" với giao diện bão hòa hơn và độ tương phản cao hơn hoặc chế độ sRGB trung tính hơn, trong đó bắt buộc phải chỉnh màu.

    SLIMMING DOWN AND HIDING AWAY

    Microsoft Surface Pro X pen and inking

    Surface Pro X Slim PenSource: Daniel Rubino/Windows Central
    Giống như tất cả các PC Microsoft Surface, có một tùy chọn cho một cây bút. Tuy nhiên, năm nay có một chút khác biệt, vì Microsoft có Surface Slim Pen mới - đúng như tên gọi - có hình dạng khác nhau. Với hình dạng bút tròn truyền thống, Surface Slim Pen tương tự như bút chì thợ mộc.

    Thiết kế mới đó cho phép Surface Slim Pen xếp gọn trong boong bàn phím của Surface Pro X. Được giữ bởi các nam châm mạnh, khay cũng sạc không dây cho bút khi không sử dụng. Đó là một ý tưởng thông minh - một ý tưởng cho phép bạn quên bạn thậm chí có một cây bút cho đến khi bạn cần nó. Ẩn đi, điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ bị mất bút trong túi. Các nam châm tốt đến mức ngay cả khi bạn đặt sau đó đặt bút không chính xác vào khay, nó sẽ lật để đảm bảo sạc.

    Về chức năng, Surface Slim Pen giống như Surface Pen thông thường. Nó có một nút Bluetooth ở một đầu cũng gấp đôi như một cục tẩy. Có hai nút gần đầu cho các chức năng có thể được chỉ định.

    Surface Slim PenSource: Daniel Rubino/Windows Central
    Dựa trên Microsoft Pen Protocol (MPP), trước đây gọi là DuoSense2 theo N-trig, bút Surface Slim hỗ trợ độ nghiêng và 4.096 mức độ nhạy áp lực. Bởi vì điều này, bạn có thể sử dụng Surface Slim trên các PC Surface khác và Surface Pen cũ, thông thường cũng hoạt động trên Surface Pro X.

    Đối với các nghệ sĩ, bút jitter thông thường vẫn xảy ra khi từ từ vẽ các đường thẳng.
    Surface Pfigure out.
    Tôi không gặp vấn đề gì khi sử dụng Surface Slim Pen để ghi chú hoặc đánh dấu tài liệu. Mặc dù bạn có thể sử dụng nó để vẽ và nghệ thuật cấp cao hơn, tôi nghĩ rằng Microsoft quan tâm đến những người sử dụng bút này cho các nhiệm vụ liên quan đến công việc.

    Đáng buồn thay, Surface Slim Pen mới không rẻ ở mức $ 145. Thêm $ 45 (so với bút Surface thông thường) có thể sẽ hướng tới công nghệ sạc không dây. Nếu bạn mua riêng Surface Surface Pen, bạn vẫn nhận được một đế sạc không dây nhỏ cho nó.

      BEST CAMERAS AROUND

      Microsoft Surface Pro X keyboard and cameras

      Surface Pro X front web cameraSource: Daniel Rubino/Windows CentralSurface Pro X has the best front-facing camera yet on any laptop plus dual Studio Mics.
      Xem xét thiết kế mới cho Surface Pro X, bàn phím cho cảm giác khá quen thuộc. Với đèn nền ba tầng, hành trình phím rộng rãi và bàn di chuột có mặt trên bằng kính có kích thước vừa phải, bàn phím của Surface Pro X cũng tốt như Surface Pro 7.

      Tất nhiên, một số người vẫn sẽ gặp vấn đề với "độ ổn định" và Surface Pro X sau những phàn nàn tương tự của dòng Surface Pro. Mô hình này không tiến xa hơn nữa, nhưng tôi cho rằng thiết kế hiện tại gần như hoàn hảo khi xem xét thiết kế 2 trong 1.
      One small change I have not seen mentioned elsewhere are some tiny magnets that help keep the Surface Pro X Signature Keyboard closed. While you can shake it loose, the magnets help lock the cover to the Surface Pro X's display. It's a small but welcomed addition.

      Comments