Đánh giá của Razer Viper Ultimate: Chuột chơi game hoàn hảo không dây

Razer Viper UltimateSource: Windows Central
Tôi không có bí mật nào về mối quan hệ của tôi với chuột chơi game của Razer. Tôi đã là người dùng lâu dài của DeathAdder Elite huyền thoại, điều mà tôi nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ thay thế. Đó là, cho đến khi Viper xuất hiện và thay đổi mọi thứ.
Nhưng làm thế nào để bạn tuyệt vời hàng đầu? Làm thế nào về sự tuyệt vời, nhưng không dây? Đó là nơi chúng ta đang ở hiện tại, và trong khi Viper Ultimate không chỉ đơn giản là cắt cáp ra khỏi Viper và gọi nó là một ngày, mọi thứ kiếm được đề xuất cao nhất ban đầu của chúng tôi đều nằm trong đó.
Bạn đã bao giờ nghĩ rằng một con chuột chơi game không dây có thể tốt như một con chuột có dây? Kéo ghế lên, vì ngày đó đã đến.

Razer Viper Ultimate tech specs

  • Razer Optical Mouse Switches for ultra-fast response
  • Focus+ Optical Sensor, 20,000 DPI
  • 74g weight
  • Razer Hyperspeed wireless connection
  • Onboard DPI storage
  • Eight Programmable Buttons

Wired performance from a wireless mouse

Viper UltimateSource: Windows Central
Từ lần đầu tiên thực hiện với Viper Ultimate, một điều rõ ràng ngay lập tức: đây là một con chuột chơi game không dây không có sự thỏa hiệp. Bên cạnh Viper thông thường, có dây, cả hai không thể phân biệt được, tiết kiệm cho việc thiếu một dây cáp ra khỏi Ultimate.
Điều đó quan trọng vì nhiều lý do, nhất là Razer đã dành một lượng thời gian phát triển nghiêm túc để có được hình dáng và trọng lượng của Viper vừa phải. Vì vậy, ở bên ngoài, Ultimate hoàn toàn không thay đổi, bao gồm cả công tắc DPI còn lại ở phía dưới để ngăn chặn sự kích hoạt ngẫu nhiên ở giữa một đám cháy.
Chỉ có hai sự khác biệt với cơ thể của Viper Ultimate, và một là trọng lượng. Vì không dây, nó phải chứa pin, nhưng ngay cả như vậy, Razer mới chỉ thêm 5g vào sức mạnh tổng thể với Viper Ultimate. Đó là một lượng nhỏ như vậy giữ cả hai cùng một lúc về cơ bản là không thể phân biệt được. Nếu bạn thực sự tập trung, bạn có thể cảm thấy một chút khác biệt trong sử dụng, nhưng đây vẫn là một con chuột cực kỳ nhẹ mà không cần phải làm cho nó trông giống như một vắt phô mai.
Razer Viper UltimateSource: Windows Central
Sự thay đổi khác nằm ở phía dưới, với Razer thay đổi thiết kế chân một chút để kết hợp với các chân sạc. Mặt khác, bạn có cùng tám nút lập trình với cùng một bộ lưu trữ trên bo mạch để bạn có thể chuyển từ PC sang PC mà không cần cài đặt Razer Synapse để bật cấu hình tùy chỉnh của mình.
Nhưng đó là cảm biến và công nghệ không dây thực sự làm cho Viper Ultimate trở nên đặc biệt, thậm chí còn hơn cả những người anh em có dây của nó. Tôi đã xem qua cuộc họp tóm tắt của Razer về cách Hyperspeed được cho là nhanh hơn 25% so với công nghệ không dây khác được sử dụng bởi các con chuột chơi game, và thành thật mà nói, nó có vẻ ấn tượng nhưng khá khó để định lượng trong thế giới thực.
Viper Ultimate có tốc độ nhanh như phiên bản có dây thông thường
Những gì tôi có thể nói với sự chắc chắn tuyệt đối là Viper Ultimate cảm thấy mọi thứ nhanh và nhạy như Viper thông thường, có dây. Tôi đã có cả hai trên bàn của mình và thường xuyên đi lại giữa hai người, thật sự không thể phân biệt được họ.
Thời lượng pin trên Viper Ultimate khá tốt, với thời gian sử dụng 70 giờ được yêu cầu trước khi nó cạn, điều này đủ cho cả những phiên chơi game khó khăn nhất. Bao gồm trong hộp là dock sạc không dây mới của Razer, với Chroma, tất nhiên, và khi bạn không sử dụng chuột, bạn chỉ cần bật nó lên trên cùng và Chroma sẽ giúp bạn đánh giá mức sạc pin. Vì vậy, tôi đã không đến gần cạn kiệt pin, bởi vì thật dễ dàng để đảm bảo rằng nó luôn luôn đứng đầu.
Nếu bạn đang ở một giải đấu hoặc một bữa tiệc LAN và bạn không mang theo dock, Viper Ultimate cũng có thể sạc qua cáp micro USB thông thường. Thật đáng thất vọng khi đó không phải là USB-C, vì Razer gần đây đã chuyển sang tiêu chuẩn đó với bàn phím Huntsman Tourathon Edition, nhưng đó là một vấn đề nhỏ.

Cảm biến mới, tính năng thông minh

Viper Ultimate Smart TrackingSource: Windows Central
Cảm biến là một trong những thay đổi lớn nhất đối với Ultimate so với Viper và đây là một sản phẩm hoàn toàn mới mà Razer gọi là Focus +. Cảm biến Viper Ultimate có 20.000 DPI, cao hơn bất kỳ con chuột chơi game Razer nào khác. Nhưng đó là những gì khác Focus + không quan trọng.
Đối với người mới bắt đầu, điều này có tốc độ theo dõi và độ chính xác độ phân giải cao nhất. Các tính năng thông minh có lẽ là những gì thú vị nhất. Theo dõi thông minh là một tính năng gọn gàng, đặc biệt đối với những người di chuyển bằng chuột, cho phép Viper Ultimate tự động hiệu chỉnh chính nó với bất kỳ bề mặt nào bạn đang sử dụng. Một tính năng khác không còn yêu cầu cài đặt Synapse trên mọi PC bạn sử dụng chuột.
Các game thủ chuyên nghiệp không có thời gian để cài đặt Synapse tại một giải đấu, vì vậy bạn không phải làm thế nữa.
Bạn cũng có thể tùy chỉnh khoảng cách hạ cánh và nâng hạ để phù hợp với phong cách chơi trò chơi của riêng bạn và đồng bộ hóa chuyển động nghe hơi giống Freesync hoặc G-Sync nhưng đối với chuột. Nó giữ cho chuột và PC đồng bộ hoàn hảo, với PC luôn nhận được vị trí chuột mới nhất. Đây không phải là một số liệu mà bạn có thể định lượng về mặt vật lý, nhưng như Razer nói, đó có thể là sự khác biệt giữa một headshot và mất tích hoàn toàn.
Tất cả điều này nghe có vẻ mơ mộng, và thậm chí thực tế là bạn không cần Synapse nữa sẽ không thực sự là yếu tố. Nhưng nếu bạn là một game thủ cạnh tranh và bạn tham gia các giải đấu, thật khó để đề xuất một con chuột không dây thay thế với loại tính năng này thiết lập.
Tuy nhiên, tôi không phải là một game thủ như vậy, nhưng Viper Ultimate đã là một người bạn đồng hành vững chắc thông qua một số cấp cao nhất (không thực sự) Destiny 2 và Thế giới bên ngoài trong thời gian tôi có nó.

Có gì không tốt?

Razer Viper UltimateSource: Windows Central
Viper thông thường về cơ bản không thể bị lỗi, vậy còn khi bạn cắt cáp thì sao? Thành thật mà nói, nó chủ yếu đi xuống giá. Việc bổ sung công nghệ không dây, kết hợp với cảm biến được nâng cấp, pin và đế sạc đi kèm có nghĩa là một sự tăng giá khá lớn trong mức giá yêu cầu so với Viper thông thường.
Và bởi vì chúng ta đang nói về 70 đô la. Đó là rất nhiều.
Có lẽ đó là điều duy nhất thực sự khiến một số người không muốn mua nó. Không phải nói rằng Viper Ultimate có giá quá cao, nhưng khi nó rất gần với một con chuột, nó có cùng tên với giá gần gấp đôi, bạn phải chắc chắn rằng một con chuột không dây là thứ bạn đang tìm kiếm.

Có nên mua Razer Viper Ultimate?

Razer Viper UltimateSource: Windows Central
Đây là tổng kết ngắn. Razer hiện có hai con chuột chơi game tốt nhất trên thị trường và cả hai đều được gọi là Viper. Trong thời gian đầu tiên của tôi với Viper Ultimate tại trụ sở EU của Razer, chúng tôi đã có trải nghiệm thực tế về Ultimate và những con chuột chơi game không dây hàng đầu cạnh tranh, và dù bạn nhìn nó như thế nào, Viper Ultimate có đôi chân trên mọi thứ khác.
Viper Ultimate là chuột chơi game không dây để có được ngay bây giờ.
Nhưng đó không phải là tất cả về công nghệ bên trong, mặc dù nó chắc chắn rất ấn tượng. Nỗi lo lắng của một con chuột chơi game không dây luôn là việc loại bỏ cáp mang lại các biến không cần thiết vào hỗn hợp, nhưng Viper Ultimate cũng tốt để sử dụng như phiên bản có dây. Nó đã được sử dụng tại Berlin Major bởi người chơi chuyên nghiệp CS: GO, Taco, người nói nhiều hơn bao giờ hết về các trò chơi cạnh tranh của nó.
4.5 out of 5    
Mặc dù đã được cải tiến về mặt kỹ thuật, nhưng câu hỏi thực sự là bạn có nên mua Viper Ultimate hơn Viper hay không là liệu bạn có vui khi trả mức phí khá đẹp trai cho nó hay không. Mặt trái của vấn đề là nó không quan trọng lắm khi nói đến hiệu suất, chúng đều là những sản phẩm hàng đầu.
Nhưng Razer cuối cùng đã đạt được điều mà nhiều người có thể cho là không thể. Viper Ultimate là một con chuột vừa không dây, vừa đạt tiêu chuẩn cao nhất mà ngay cả những game thủ chuyên nghiệp cũng có thể hài lòng. Đó là một sản phẩm thực sự đáng chú ý.

Comments