Bạn có nên mua một webcam với Windows Hello nhận dạng khuôn mặt?


Câu trả lời hay nhất: Nếu bạn muốn tăng tốc độ đăng nhập và sự thuận tiện trên máy tính để bàn hoặc PC Windows 10 không tích hợp Windows Hello, thì bạn nên có một webcam với Windows Hello. Nếu bạn cần một máy ảnh để quay phim hoặc phát trực tuyến cũng như mở khóa PC, Brio 4K của Logitech là một máy ảnh tuyệt vời với độ phân giải cao. Nếu bạn chỉ cần một camera để mở khóa PC, Camera nhận dạng khuôn mặt chuột hoạt động tốt và rẻ hơn đáng kể, mặc dù chất lượng hình ảnh kém hơn.

Để phát trực tuyến và bảo mật: Logitech Brio 4K ($ 150 tại Amazon)
Bảo mật thân thiện với ngân sách: Camera nhận dạng khuôn mặt chuột ($ 70 tại Amazon)

Fast and secure

Windows Hello là một tính năng của Windows 10 cho phép bạn đăng nhập vào thiết bị bằng khuôn mặt hoặc dấu vân tay của mình. Ứng dụng cũng có thể hoạt động với Windows Hello để bạn có thể đăng nhập vào ứng dụng bằng dữ liệu sinh trắc học của mình. Nó trở nên hữu ích hơn khi nhiều ứng dụng và dịch vụ hơn, như trình quản lý mật khẩu, hỗ trợ nó. Bạn không chỉ tiết kiệm thời gian đăng nhập vào thiết bị của mình mà còn nhảy vào và ra khỏi ứng dụng.

Ngoài việc thuận tiện hơn, Windows Hello giúp bảo mật thiết bị của bạn. Nhiều người sử dụng cùng một mật khẩu trên nhiều thiết bị hoặc sử dụng mật khẩu đơn giản. Với Windows Hello, bạn có thể tạo một mật khẩu phức tạp một lần và sau đó sử dụng dấu vân tay của mình để đăng nhập trong tương lai. Thỉnh thoảng bạn vẫn có thể phải nhập mật khẩu của mình, nhưng bạn vẫn sẽ tiết kiệm thời gian tổng thể và làm cho công nghệ của bạn khó truy cập hơn.

Nhiều thiết bị mới xuất xưởng với máy quét vân tay hoặc máy ảnh sinh trắc học. Tuy nhiên, nếu bạn hài lòng với phần cứng còn lại của PC mà chỉ muốn thêm hỗ trợ Windows Hello, một webcam bên ngoài có hỗ trợ Windows Hello có thể phù hợp với bạn.

Filming or just security

Mouse Webcam with Windows HelloSource: Windows Central
Loại PC sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​một webcam bên ngoài hỗ trợ Windows Hello là máy tính để bàn. Các webcam không lớn, nhưng chúng đủ cồng kềnh trên máy tính xách tay hoặc máy tính bảng. Một máy tính để bàn hoặc tất cả trong một thường sẽ có một màn hình đủ lớn để chứa webcam bên ngoài.

Cả webcam Brio 4K và Mouse đều sử dụng hồng ngoại để quét khuôn mặt của bạn và an toàn hơn so với máy đọc khuôn mặt đơn giản hoặc máy quét mống mắt. Chúng cũng hoạt động rất nhanh, cho phép bạn ngồi trên bàn và mở khóa thiết bị. Bạn cũng có thể sử dụng Windows 10 để tự động đăng xuất khỏi thiết bị khi bạn đứng dậy và rời khỏi bàn làm việc. Các tính năng này hoàn hảo cho cài đặt văn phòng nơi bạn thường xuyên rời khỏi và quay lại PC nhưng không muốn nhập mật khẩu nhiều lần trong ngày.

Vì cả hai máy ảnh này đều hoạt động tốt với Windows Hello, sự khác biệt chính là chất lượng hình ảnh. Logitech Brio 4K là webcam tốt nhất trong thể loại này. Nó có một camera 4K tuyệt vời cùng với các thành phần IR cần thiết để quét khuôn mặt của bạn cho Windows Hello. Chuột webcam chỉ quay trong 720p nhưng là một lựa chọn thân thiện hơn nhiều khi có giá và vẫn hoạt động tốt với Windows Hello. Các webcam phù hợp nhất với bạn tùy thuộc vào việc sử dụng chính của bạn cho nó là Windows Hello hay là sự kết hợp giữa Windows Hello và quay phim và tự phát trực tuyến.

Nếu bạn muốn một máy ảnh có thể mở khóa PC của bạn một cách nhanh chóng mà không yêu cầu bạn chạm vào máy quét dấu vân tay hoặc nhập mật khẩu, webcam Chuột là một tùy chọn tương đối phải chăng sẽ hoạt động tốt. Nếu bạn cần một webcam có thể mở khóa PC của bạn và cũng được sử dụng để phát trực tuyến hoặc ghi lại mọi thứ, thì bạn nên mua Logitech Brio 4K. Nó quay phim ở 4K và cũng hoạt động tốt như webcam Windows Hello.

Comments